รายละเอียดแต่ละขั้นตอนในการขอใบเสนอราคา
1. ขอใบเสนอราคา ออนไลน์
การขอใบเสนอราคาออนไลน์ มีขั้นตอนง่ายดังต่อไปนี้
1.1. เริ่ม สมัครสมาชิกออนไลน์กับทางแพลทฟอร์ม โดยควรใส่อีเมลที่ใช้งานได้จริง เพื่อเวลาลืมพาสเวิร์ด จะได้กลับเข้ามาดูออร์เดอร์ หรือ ตรวจเช็คได้ง่ายยิ่งขึ้น
1.2. เลือกซื้อสินค้าผ่านทางระบบ โดยการเพิ่ม เข้าในตะกร้าสินค้า
1.3. เพิ่มสถานที่จัดส่ง โดยลำดับการขอราคา เพียงแค่ใส่ อำเภอและจังหวัด ก็ได้ ข้อมูลนี้ จะมีประโยชน์ต่อการทำใบเสนอราคาที่แม่นยำยิ่งขึ้น
1.4. กดขอใบเสนอราคา เมื่อมีการกดขอใบเสนอราคา จะมีอีเมลคอนเฟิร์มส่งกลับไปยังที่อีเมลที่เป็นสมาชิก
1.5. เมื่อเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ โดยการส่งใบเสนอราคาจะส่งไปทางอีเมล หรือช่องทางติดต่อ
2. ยืนยันสั่งซื้อ สินค้าการเกษตร ผ่านระบบออนไลน์
โดยขั้นตอนการสั่งซื้อมีดังนี้ หลังจากที่ได้รับใบเสนอราคาจากทางฝ่ายขายแล้ว
2.1. เมื่อยืนยันการสั่งซื้อ สามารถแจ้งได้ที่ฝ่ายขาย
2.2. เลือกช่องทางการชำระเงิน โดยการชำระเงินของทางธันธวัช การเกษตร สามารถทำได้หลักๆ 2 ช่องทางอันได้แก่
2.2.1. การโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคาร โดยบัญชีธนาคาร จะต้องเป็นบัญชีธนาคาร ชื่อ บริษัท ธัญธวัชพืชผล จำกัด เท่านั้น
2.2.2. การชำระเงิน ผ่านช่องทาง Scan Billpayment โดยการชำระเงินทางนี้ ลูกค้าสามารถเลือกใช้ Mobile Payment ของธนาคารอะไรก็ได้เพื่อสแกนการชำระเงิน โดยตัวอย่างการชำระเงินผ่านการสแกน ทำได้ดังนี้
2.2.3. การชำระเงิน ผ่านการชำระทางบัตรเครดิต ซึ่งกรณีนี้ ทางลูกค้า ต้องแจ้งความจำนงให้กับทางฝ่ายขาย ว่าต้องการชำระเงินผ่านช่องทางเครดิตการ์ด ทั้งนี้ เมื่อได้รับลิงค์ที่ชำระบัตรเครดิตได้แล้วลูกค้าควรตรวจทานยอด และสามารถชำระค่าสินค้าได้เลยกรณีที่ยอดตรงกับใบเสนอราคาที่ตกลงไว้กับเจ้าหน้าที่
2.3. เมื่อมีการชำระสินค้าแล้ว เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ เรื่องการประสานงานด้านการจัดส่ง
2.4. ขณะเดียวกัน เอกสารใบกำกับ และเอกสารทางบัญชี จะมีการส่งกลับให้ทางลูกค้าระบุ